Đánh giá

Khi bạn nhận được một thư mời làm việc thông thường bạn sẽ gửi thông báo nhận việc chính thức qua email. Trong bối cảnh ngày nay, rất nhiều công ty đòi hỏi nhân viên sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp việc. Vậy nên, việc biết cách trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh đúng format là rất cần thiết. Cách bạn trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh cần toát lên được sự nghiêm túc và chuyên nghiệp của bạn để ghi điểm trong mắt công ty mới. Trong bài viết này, LingoStar sẽ hướng dẫn bạn cách trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh chuẩn nhất.

1. Trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh là gì?

Trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh là cách bạn thông báo cho nhà tuyển dụng rằng bạn đồng ý làm việc cho công ty với mức lương như đã thoả thuận. Bạn sẽ trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh khi nhận được thư mời làm việc qua email, hoặc qua điện thoại và bạn xin phép công ty trả lời lại sau qua email.

Khi trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh, nhà tuyển dụng có thể yêu cầu bạn chấp nhận các điều khoản của công ty đính kèm theo e-mail để họ hoàn thiện hồ sơ nhân sự. Các nhà tuyển dụng sẽ thường cung cấp cho ứng viên những hướng dẫn cụ thể để giúp họ hoàn tất quy trình nhận việc.

Cách trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh

2. Cách trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh

Trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh không hề khó. Điều quan trọng là bạn phải trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh vừa đầy đủ thông tin, vừa chuyên nghiệp và thể hiện được sự hào hứng của bạn với công việc mới. Bạn nên trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh một cách rõ ràng và ngắn gọn để tránh những nhầm lẫn không đáng có. Bạn nên lưu ý những điểm sau đâu để trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh một cách hoàn hảo nhất:

>>> Xem thêm: 5 bước đơn giản trong cấu trúc email tiếng Anh

2.1. Chắc chắn rằng trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh là cách tốt nhất

Trước khi trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh, bạn nên chắc chắn rằng email là cách phản hồi phù hợp nhất. Trong thư mời làm việc có thể yêu cầu bạn phản hồi theo cách khác, chẳng hạn như gọi điện cho người quản lý hay đến trực tiếp văn phòng. Vậy nên trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh chỉ phù hợp nếu như công ty yêu cầu bạn phản hồi qua email hay không đề cập đến yêu cầu này.

2.2. Viết dòng tiêu đề rõ ràng khi trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh

Trước khi soạn thảo trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh, bạn cần chọn một tiêu đề rõ ràng nhất có thể. Nếu như công ty hướng dẫn bạn reply lại email của họ để phản hồi, thì bạn không cần phải soạn dòng tiêu đề mới nữa.

Còn nếu bạn phải soạn một email mới để trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh thì điều quan trọng là chọn một tiêu đề ngắn gọn, trong đó giải thích rõ mục đích e-mail của bạn.

Một ví dụ đơn giản về tiêu đề email là Accepting (Tên công ty)’s Offer – (Tên của bạn). Chọn một tiêu đề đơn giản để người nhận biết email của bạn muốn truyền tải điều gì.

Đôi khi, nhà tuyển dụng sẽ hướng dẫn bạn cụ thể trong cách nhận việc cách đặt tiêu đề email phản hồi. Vậy nên, hãy đọc kỹ thư mời làm việc trước khi trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh.

2.3. Trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh vào đúng địa chỉ được yêu cầu

Sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh tới sai người. Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đang gửi phản hồi tới đúng địa chỉ. Thông thường, trong email offer công việc sẽ hướng dẫn bạn cần gửi phản hồi tới đâu, có thể là bộ phận Nhân sự hoặc phòng ban mà bạn sẽ làm việc. Nếu không chắc chắn thì bạn nên gửi vào địa chỉ email gửi thư mời làm việc. Tuy nhiên, khi trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh, bạn nên nhập địa chỉ email cuối cùng để tránh ấn nhầm khi soạn thảo sẽ gây ra những sai lầm tai hại.

2.4. Cảm ơn vì thư mời làm việc

Sau khi viết Lời chào, Kính gửi [người nhận], tốt nhất bạn nên bắt đầu e-mail bằng cách cảm ơn về lời mời làm việc. Đây là cách hay cho dù bạn có chấp nhận lời mời làm việc hay không. Bạn cũng thể để lời cảm ơn xuống cuối cùng của email.Trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh cũng là cơ hội để bạn bày tỏ sự cảm kích và lòng nhiệt thành đối với công việc mới của mình.

Gửi lời cảm ơn khi trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh

2.5. Khẳng định rằng bạn sẽ nhận công việc này

Đây là phần quan trọng nhất khi bạn trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh. Bạn nên viết ngắn gọn và dễ hiểu, hoặc bạn có thể liệt kê các điều khoản mà bạn và nhà tuyển dụng đã đồng ý từ trước. Làm điều này có thể đảm bảo rằng bạn đồng ý nhận công việc này kèm theo các điều khoản đã liệt kê. Đây có thể là một bằng chứng để đối chiếu sau này nếu cần thiết.

Bạn nên trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh một cách thật rõ ràng, bạn có thể nêu rõ các điều khoản mà bạn chấp nhận, chẳng hạn như tiền lương, phúc lợi, ngày nghỉ phép và ngày bắt đầu làm việc. Nếu có bất kỳ điều khoản nào bạn muốn thương lượng, hãy nói rõ rằng bạn muốn thảo luận thêm về phần đó trước khi chính thức chấp nhận lời mời làm việc.

Có một số trường hợp, ứng viên muốn thay đổi ngày bắt đầu công việc. Bạn có thể trình bày ngay khi trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh kèm theo lời giải thích lý do đằng sau yêu cầu của bạn.

2.6. Sử dụng chữ ký email

Khi bạn đã soạn xong phần nội dung trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh và kèm theo lời cảm ơn, bạn có thể kết thúc email bằng một chữ ký. Chữ ký bao gồm lời chào kết thúc, chẳng hạn như Trân trọng hoặc Thân ái, để thể hiện sự chuyên nghiệp. Dưới đó, bạn có thể nhập tên của mình. Bạn cũng có thể cài đặt chữ ký điện tử, trong đó chứa đầy đủ các thông tin liên lạc của bạn.

Chữ ký khi trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh

2.7. Đọc lại kỹ email của mình trước khi gửi câu trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh

Cuối cùng nhưng rất quan trọng, đó là bạn phải đọc lại câu trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh của mình trước khi gửi đi. Một e-mail chuyên nghiệp không được có bất kỳ lỗi đánh máy, sai chính tả hoặc ngữ pháp nào. Điều đó cũng thể hiện sự nghiêm túc và tôn trọng của bạn với công việc mới.

Bạn có thể soạn thảo e-mail của mình trong một ứng dụng có phần mềm chỉnh sửa, chẳng hạn như kiểm tra chính tả, sau đó mới dán vào phần nội dung email.

3. Ví dụ cách trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh

Như đã nói ở trên, ngày nay có rất nhiều công việc đòi hỏi nhân viên phải sử dụng tiếng Anh trong môi trường công sở. Những công ty như vậy sẽ yêu cầu tất cả văn bản bằng tiếng Anh. Thư mời làm việc sẽ được viết bằng tiếng Anh, và đương nhiên, công ty sẽ hi vọng bạn trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh.

Cách trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh chuẩn

Có nhiều cách để bạn có trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh tùy thuộc vào bản chất của lời mời làm việc và cách nhà tuyển dụng gửi lời đề nghị. Dưới đây là một số ví dụ về cách trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh:

>>> Xem thêm: 6 điều cần biết về cách deal lương bằng tiếng Anh cho người đi làm

Ví dụ 1:

Subject line: Accepting Trade Marketing Fresher’s Offer – ABC company

Dear Ms. Hương,

Thank you for the job offer. I’m very excited about this opportunity, so please accept this e-mail as my formal acceptance of the Trades Marketing Fresher position with ABC company. I look forward to working with the company, particularly the marketing department. I hope that I can apply my knowledge and skills to the position and contribute to ABC’s success.

As per the offer letter and our discussions over the phone, I accept the starting salary of 10,000,000 VND with the inclusion of benefits after 60 days of employment.

I look forward to getting started and meeting the team on June 1. If you require any additional information before the start date, please let me know. You can reach me at 0913873507 or e-mail me at ngant@gmail.com

Thank you once again for this wonderful opportunity.

Best regards,

Nguyen Thu Nga.

Tạm dịch:

Tiêu đề: Trade Marketing Fresher – Nguyễn Thu Nga nhận việc.

Kính gửi chị Hương – trưởng phòng Nhân sự công ty ABC,

Lời đầu tiên, em muốn gửi lời cảm ơn tới chị và công ty đã mang đến cho tôi một cơ hội công việc rất tuyệt vời. Em rất vui khi được trao cơ hội này, vì vậy em xin phép thông qua email này chính thức nhận vị trí Trades Marketing Fresher của công ty ABC. Em rất mong muốn được làm việc với công ty, đặc biệt là bộ phận Marketing. Em hy vọng rằng có thể áp dụng kiến thức và kỹ năng của mình vào vị trí công việc và đóng góp vào sự thành công của công ty.

Như đã trao đổi qua điện thoại, em đồng ý mức lương khởi điểm là 10.000.000 VND đi kèm với những khoản trợ cấp khác.

Em rất mong được bắt đầu công việc từ ngày 1 tháng 6. Nếu phía công ty cần thêm bất kỳ thông tin nào trước khi em chính thức bắt đầu công việc, công ty có thể gọi cho em qua số 0913873507 hoặc gửi thông báo qua email của em ngant@gmail.com

Một lần nữa, em rất cảm ơn công ty vì đã trao cho em cơ hội này.

Trân trọng,

Nguyễn Thu Nga.

Ví dụ 2:

Subject line: Job acceptance – Planning Manager – Nguyễn Sơn Hà

Dear Mr. Dũng,

Please accept this e-mail as my official acceptance of the Planning Manager role at ABC company. I’m thrilled about the opportunity to work with you and the rest of the team at ABC. I’m excited about the kinds of events I’ll be working on and can’t wait to get started.As we discussed, I will be onboard from June 1st, with an annual base salary of $5,000 and three weeks of paid leave.

Please let me know if there is any additional information or paperwork you need from me or anything I should prepare for or bring with me on my first day. If you have any concerns, you can call me at 0913873507.

Thank you for this exciting opportunity.

Best regards,

Nguyễn Sơn Hà.

Tạm dịch:

Dòng tiêu đề: Thư nhận việc – Trưởng phòng Kế hoạch – Nguyễn Sơn Hà

Kính gửi anh Dũng – giám đốc công ty ABC,

Tôi rất vui vì nhận được offer của công ty ABC cho vị trí Trưởng phòng Kế hoạch. Tôi xin phép được chính thức nhận việc thông qua email này. Tôi mong đợi được làm việc với anh và những người đồng nghiệp tại ABC để cùng nhau đạt được những thành công mới.

Như đã thỏa thuận với anh qua điện thoại, tôi sẽ chính thức bắt đầu làm việc từ ngày 1 tháng 6, với mức lương cơ bản là 30 triệu/ tháng và ba tuần nghỉ phép có lương.

Nếu như tôi cần bổ sung thêm hồ sơ để hoàn thiện thủ tục nhân sự, nhờ anh gọi cho tôi vào số 0913873507 hoặc gửi email cho tôi. Tôi sẽ cố gắng hoàn thiện đầy đủ hồ sơ trước khi đi làm chính thức.

Một lần nữa xin cảm ơn anh và công ty đã trao cho tôi cơ hội quý báu này!

Trân trọng,

Nguyễn Sơn Hà.

Trả lời email nhận việc đánh dấu bạn chính thức gia nhập công ty. Vậy nên hãy cố gắng rả lời email nhận việc bằng tiếng Anh thật chỉn chu và chuyên nghiệp để tạo ấn tượng tốt với công ty và đồng nghiệp tương lai của mình nhé. Để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức thú vị về tiếng Anh giao tiếp cho người đi làm, mời bạn ghé thăm trang web của LingoStar và đọc các bài viết tiếp theo nhé!